Giải bài tập Bài 5 trang 35 Toán 9 Tập 1 | Toán 9 - Chân trời sáng tạo

Hướng dẫn giải chi tiết từng bước bài tập Bài 5 trang 35 Toán 9 Tập 1. Bài tập cuối chương 2.. Toán 9 - Chân trời sáng tạo

Đề bài:

Bài 5 trang 35 Toán 9 Tập 1: Bất phương trình có nghiệm là

A. .

B. .

C. .

D. .

Đáp án và cách giải chi tiết:

Đáp án đúng là: A

Ta có

.

Vậy bất phương trình có nghiệm là .

Nguồn: loigiaitoan.com


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Bài tập liên quan:

Bài 1 trang 34 Toán 9 Tập 1

Bài 1 trang 34 Toán 9 Tập 1: Bất đẳng thức n  ≤ 3 có thể được phát biểu là

A. n lớn hơn 3.

B. n nhỏ hơn 3.

C. n không nhỏ hơn 3.

D. n không lớn hơn 3.

Bài 2 trang 34 Toán 9 Tập 1

Bài 2 trang 34 Toán 9 Tập 1: Cho các số thực x, y, z biết . Khẳng định nào sau đây sai?

A. .

B. nếu z âm.

C. nếu z dương.

D. .

Bài 3 trang 35 Toán 9 Tập 1

Bài 3 trang 35 Toán 9 Tập 1: Hệ thức nào sau đây là bất đẳng thức?

A. .

B. .

C.

D. .

Bài 4 trang 35 Toán 9 Tập 1

Bài 4 trang 35 Toán 9 Tập 1: Bất phương trình có nghiệm là

A. .

B. .

C. .

D. .

Bài 6 trang 35 Toán 9 Tập 1

Bài 6 trang 35 Toán 9 Tập 1: Cho , chứng minh:

a) ;

b) ;

c) ;

d) .

Bài 7 trang 35 Toán 9 Tập 1

Bài 7 trang 35 Toán 9 Tập 1: Giải các bất phương trình sau:

a) ;

b)

c) ;

d)

Bài 8 trang 35 Toán 9 Tập 1

Bài 8 trang 35 Toán 9 Tập 1: Tìm x sao cho:

a) Giá trị của biểu thức không nhỏ hơn giá trị của biểu thức ;

b) Giá trị của biểu thức không lớn hơn giá trị của biểu thức .

Bài 9 trang 35 Toán 9 Tập 1

Bài 9 trang 35 Toán 9 Tập 1: Trong cuộc thi “Đố vui để học”, mỗi thí sinh phải trả lời 12 câu hỏi của ban tổ chức. Mỗi câu hỏi gồm bốn phương án, trong đó chỉ có một phương án đúng. Với mỗi câu hỏi, nếu trả lời đúng thì được cộng 5 điểm, trả lời sai bị trừ 2 điểm. Khi bắt đầu cuộc thi, mỗi thí sinh có sẵn 20 điểm. Thí sinh nào đạt từ 50 điểm trở lên sẽ được vào vòng thi tiếp theo. Hỏi thí sinh phải trả lời đúng ít nhất bao nhiêu câu thì được vào vòng thi tiếp theo?

Bài 10 trang 35 Toán 9 Tập 1

Bài 10 trang 35 Toán 9 Tập 1: Tìm lỗi sai trong các lời giải sau:

a) Giải bất phương trình .

Ta có:

.

Vậy nghiệm của bất phương trình là .

b) Giải bất phương trình

Ta có:

Vậy nghiệm của bất phương trình là .

Giải bài tập Toán 9 - Chân trời sáng tạo

Chương 1: Phương trình và hệ phương trình

Bài 1. Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn

Bài 2. Phương trình bậc nhất hai ẩn và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

Bài 3. Giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

Bài tập cuối chương 1.

Chương 2: Bất đẳng thức. Bất phương trình bậc nhất một ẩn

Bài 1. Bất đẳng thức.

Bài 2. Bất phương trình bậc nhất một ẩn.

Bài tập cuối chương 2.

Chương 3: Căn thức

Bài 1. Căn bậc hai.

Bài 2. Căn bậc ba.

Bài 3. Tính chất của phép khai phương.

Bài 4. Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai.

Bài tập cuối chương 3.

Chương 4: Hệ thức lượng trong tam giác vuông

Bài 1. Tỉ số lượng giác của góc nhọn

Bài 2. Hệ thức giữa cạnh và góc của tam giác vuông

Bài tập cuối chương 4

Chương 5. Đường tròn

Bài 1. Đường tròn

Bài 2. Tiếp tuyến của đường tròn

Bài 3. Góc ở tâm. Góc nội tiếp

Bài 4. Hình quạt tròn và hình vành khuyên

Bài tập cuối chương 5

Chương 6. Hàm số y = ax² (a khác 0) và phương trình bậc hai một ẩn

Bài 1. Hàm số và đồ thị của hàm số y = ax² (a ≠ 0)

Bài 2. Phương trình bậc hai một ẩn

Bài 3. Định lí Viète

Bài tập cuối chương 6

Chương 7. Một số yếu tố thống kê

Bài 1. Bảng tần số và biểu đồ tần số

Bài 2. Bảng tần số tương đối và biểu đồ tần số tương đối

Bài 3. Biểu diễn số liệu ghép nhóm

Bài tập cuối chương 7

Chương 8. Một số yếu tố xác suất

Bài 1. Không gian mẫu và biến cố

Bài 2. Xác suất của biến cố

Bài tập cuối chương 8

Chương 9. Tứ giác nội tiếp. Đa giác đều

Bài 1. Đường tròn ngoại tiếp tam giác. Đường tròn nội tiếp tam giác

Bài 2. Tứ giác nội tiếp

Bài 3. Đa giác đều và phép quay

Bài tập cuối chương 9

Chương 10. Các hình khối trong thực tiễn

Bài 1. Hình trụ

Bài 2. Hình nón

Bài 3. Hình cầu

Bài tập cuối chương 10

Hoạt động thực hành và trải nghiệm

Hoạt động 3. Vẽ đồ thị hàm số bậc hai y = ax2 (a ≠ 0) bằng phần mềm GeoGebra

Hoạt động 4. Chuyển dữ liệu từ bảng vào biểu đồ trên phần mềm Microsoft Word

Hoạt động 5. Cắt đa giác đều làm vòng quay may mắn

Hoạt động thực hành trải nghiệm

Hoạt động 1. Làm giác kế đo góc nâng đơn giản

Hoạt động 2. Vẽ đường tròn bằng phần mềm GeoGebra